Tiết đọc thư viện – Khơi dậy tình yêu sách của học sinh trường Tiểu học Cốc San

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngày 20/10/2023 Trường Tiểu học Cốc San tổ chức chuyên đề Tiết đọc Thư viện.

          Tiết đọc thư viện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác. Nhằm giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh, chiều ngày 20/10/2023, trường Tiểu học Cốc San đã tổ chức chuyên đề “Tiết đọc thư viện” năm học 2023 – 2024.

          Tham dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu và toàn thể các đồng chí giáo viên trường Tiểu học Cốc San.

          Mở đầu là dự giờ tiết đọc thư viện với câu chuyện Bảo bối của thầy Cú Mèo do cô giáo Đặng Thị Hiếu cùng các em học sinh lớp 3A3 thực hiện.

          Trong tiết học, với giọng kể chuyện nhẹ nhàng, truyền cảm kết hợp với ngôn ngữ giàu hình ảnh và những cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt, nét mặt (ngôn ngữ cơ thể) phù hợp, cùng với việc vận dụng kỹ thuật “Đọc truyện tương tác”, cô Hiếu đã lôi cuốn các em tập trung lắng nghe câu chuyện, chăm chú quan sát tranh và tham gia trả lời các câu hỏi tương tác trong quá trình cô kể chuyện.Cô Hiếu đã khéo léo đặt các câu hỏi theo từng đoạn câu chuyện, giúp các em tái hiện được nội dung câu chuyện một cách tự nhiên, dễ nhớ. Nhiều em học sinh đã có những lời chia sẻ đúng, hay, sáng tạo khiến cho tiết học trở nên sâu sắc và ý nghĩa hơn.Sự thân thiện,thoải mái về không gian làm cho các em hào hứng thảo luận, nhiều em tự tin kể tóm tắt nội dung từng đoạn của truyện trước lớp.

          Kết thúc hoạt động mở rộng, các em đã có sản phẩm là tranh vẽ nhân vật mình yêu thích nhấthoặc bài viết thể hiện cảm nhận của mình về nhân vật vàcác em học sinh rút ra những bài học quý giá cho bản thân.Thông qua việc tổ chức tiết đọc thư viện đã tạo cho học sinh có thói quen đọc sách ở trường và ở nhà. Giúp các em nâng cao kĩ thuật đọc, tạo thói quen đọc sách và giúp các em vận dụng, mở rộng, phát hiện nhiều điều bổ ích, niềm vui, niềm hạnh phúc, đem lại kết quả học tập cao hơn cho các em.Đồng thời, giảm thiểu việc học sinh chơi game hoặc các trò chơi thiếu lành mạnh khác.

          Chia sẻ sau tiết dạy, các đồng chí giáo viên đã đóng góp những ý kiến quý báu. Các đồng chí cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện và đưa ra được một số giải pháp giúp nâng cao chất lượng tiết đọc thư viện. 

          Cuối cùng, đồng chí Lê Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng nhà trường định hướng chung một số giải pháp thiết thực, phù hợp với đặc thù học sinh của trường, đồng thời cũng gợi mở sự linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với từng đối tượng học sinh các lớp, góp phần nâng cao chất lượng tiết đọc thư viện nói riêng và nâng cao văn hóa đọc nói chung.Các lớp tiếp tục tổ chức có hiệu quả các tiết đọc thư viện để bồi dưỡng hứng thú đọc sách, truyện cho học sinh.

  Ban truyền thông – trường TH Cốc San – TP. Lào Cai

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *